V. Quốc Uy

Gốc đã anh hùng không thể nhổ !


Đang có hai hiện tượng đồng thời: Trong Văn học thì có hiện tượng “giải thiêng” như Hội Thề, Dị Hương…, tức là bôi xấu, hạ bệ những ANH HÙNG dân tộc trong quá khứ bằng thủ pháp văn chương. Trong chính trị thì có vụ xử án Cù Huy Hà Vũ chính là diệt những ANH HÙNG hiện tại [*].
Hai mũi tấn công ấy như hai gọng kìm đang xiết dần vào cơ thể Việt Nam trong một chiến dịch mang tên bác Hồ… Cẩm… Đào! Vâng, đào, đào, đào! Văn học thì đào hết những rễ cũ, công an – toà án thì vặt hết rễ mới, sao cho cái cây DÂN TỘC bật gốc, chỉ còn là cái xác không hồn, tha hồ nạp những dòng nhựa Tây, nhựa Tàu vào đều “ok” hết. Thế là 4000 năm cũng bay hơi, 86 triệu cũng chỉ là danh số một đàn vịt. Đào hết rễ rồi thì nhổ cây lên, trồng “ngược cây chuối”, cho ngọn đâm xuống đất. rễ chổng lên trời. Việt Nam thành Nam Việt. Chính phủ thành Chú Phỉnh. Cặn bã đánh tráo thành Tinh hoa.
Đã có người khẳng định giới ủng hộ “Hội Thề”, “Dị Hương” là những “TINH HOA”. Đúng thôi, TINH HOA của “Vô sản toàn thế giới liện hiệp lại”, rồi đến “Độc tài toàn thế giới liên hiệp lại” chính là những CẶN BÃ của Dân tộc và của Nhân quần. Nhân loại đang quét những “anh hùng” cặn bã Zine El Abidine Ben Ali, Muhammad Hosni Sayyid Mubarak, Muhammad al-Gaddafi…
Lâu nay trắng đen thường nhập nhoạng: TINH HOA thì bị bôi bẩn còn CẶN BÃ lại được tô màu, nhưng hôm nay đã đến kỳ phân liệt. Những ngày này trên đất Tràng An, nếu chẳng được “thơm cách mạng hoa lài” thì hãy cùng dắt tay nhau vừa “diễn” vừa “biến” trong một vũ khúc Rồng Tiên, nửa Rock nửa Chầu văn, đậm đà bản sắc dân tộc!
Cái Ác phải hồi tỉnh, vì vũ điệu hôm nay sẽ ghi vào lịch sử, sẽ chụp từng khuôn mặt lưu lại cho cháu con, hỏi bạn có muốn làm một khuôn mặt ÁC? Lúc này không phải lúc nói dài. Cho tôi mạo muội “độp” một ý như vậy thôi, xin hết.

V. Quốc Uy

[*]: Xin mở ngoặc nói ngay: Chẳng phải Cù Huy Hà Vũ sinh ra để làm ANH HÙNG, người ta bảo anh lắm tài nhiều tật (con cái Công thần Cộng sản mà tật chỉ có thế thôi thì cũng lạ), nhưng thời thế đã tạo ra ANH HÙNG, hun đúc ra ANH HÙNG là như vậy đấy!

Không có nhận xét nào: