Tường thuật

Tường thuật trực tiếp cuộc “tụ tập tự phát thể hiện lòng yêu nước”:
Lúc này là 6h30′ sáng, tại Hà Nội … Ngang qua khu  vực quanh Vườn hoa Lenin, tòa Đại sứ Trung Hoa, không khí khác hẳn Chủ nhật tuần trước …
 Cảnh sát Cơ động đầy nhóc quanh vườn hoa, xe tải mui bạt kín cũng rất nhiều. Có lẽ lần này chính quyền muốn xử rắn? 
Ba Sàm vẫn cho là không nhất thiết phải “tụ tập” phía trước SQTQ. Bà con có thể diễu hành qua các tuyến phố để thể hiện lòng yêu nước. Như vậy sẽ là một giải pháp trung dung, đỡ làm khó cho chính quyền, mà cũng đỡ có những trường hợp đáng tiếc xảy ra với những người yêu nước mà lại bị làm khó. Cuộc đấu tranh của Nhân dân và chính quyền VN trước hành động gây hấn của TQ còn dài lâu. Cảnh chính quyền và nhân dân xung đột chỉ làm tụi bành trướng sướng!
Lúc này là 7 giờ sáng, từ trụ sở Công an Quận Ba Đình chạy dọc Điện biên phủ, công an nổi, chìm kín đặc … (còn hình trên là dọc Trần phú, bên hông vườn hoa Lenin)
8 giờ – Gọi điện thoại cho Nhà nghiên cứu Đinh Kim Phúc tại TPHCM: tình hình trong đó cũng “rất căng”. “Cơ quan chức năng” tung hết lực lượng. Ổng luôn được “chăm sóc” từng bước … Hic! Đúng là phần tử yêu nước quá mức cần thiết!
8h40′ – Quanh tượng Lenin hiện đã tụ tập hơn trăm người. Công an quây đặc  … 
9h – Đã bị giải tán …Một số trí thức, trong đó có GS Chu Hảo có mặt tại cafe Trung Nguyên Điện biên phủ … blogger Nguyễn Xuân Diện có mặt ngay tại chỗ, đang đưa ảnh lên trang. Mời bà con.
TS Phạm Gia Minh vừa cung cấp nhiều hình ảnh, người bấm máy: Nhạc sĩ Nguyễn Trọng Tạo Hội quán Sáng tạo của cà phê Trung Nguyên, 36 Điện biên phủ, chuẩn bị lên đường Và những hình ảnh của Cộng tác viên HH cung cấp
Nhà phê bình Phạm Xuân Nguyên (đầu bạc), Chủ tịch Hội Nhà văn Hà Nội, cựu ứng viên Hội đồng NDHN và Nhiếp ảnh gia Na Son Nhạc sĩ Nguyễn Trọng Tạo, blogger Người Buôn Gió và chị Khánh Trâm, con dâu tướng Trần Độ Hai phóng viên của AP và AFP phỏng vấn kẻ đầu têu mở Tủ sách Dòng họ, Nguyễn Quang Thạch Cựu Thượng tá Văn Cung, Quản trị trang Cựu Thiếu sinh quân VN đang “Công vận” Trẻ người … gan dạ! Còn nhiều hình ảnh … đang đưa lên …
9h25′ – Từ Sài Gòn, Đinh Kim Phúc cho biết “bắt đầu rồi! … Từ trước Dinh Độc Lập …
9h35′ – Đoàn “tụ tập” ở Hà Nội đang tiến dọc phố Hàng Bài …
9h55′  Bờ Hồ … qua trước mặt Bưu điện, có lẽ ghé tượng Lý Thái Tổ?
10h trước tượng Lý Thái Tổ, không khí đang rất sôi động … 
10h10′ Đoàn “tụ tập” tiếp tục di chuyển, nhiều xe hơi đi sau, ngang qua Tháp Bút …
10h25′ ngang tòa nhà “Hàm cá mập” … GS Huệ Chi đang dẫn đầu …
10h30 – ngang qua Thủy Tọa, hô khẩu hiệu rất dữ …

“Bạn bè quốc tế”

Đ. mẹ(?) bọn kẻ cướp!

Cựu Biệt động trước 75′

Ngang Nhà hàng Thủy Tạ
            11h – Tin từ Sài Gòn: đoàn “tụ tập”, cả ngàn người, đang tiến đến Lãnh sự quán TQ …
Tại Hà Nội, đoàn người đang ở góc Trần Phú, Điện biên phủ, bị chặn lại, khoảng 200 người … Nghe tin Đạo diễn Đỗ Minh Tuấn bị giữ, đưa vô đồn. Ổng đã gọi điện cho Trung tướng Hữu Ước … Hic! Có những bác nghệ sĩ vẫn ngây thơ đến tội!
Trong đó có hình GS hạt nhân Phạm Duy Hiển, GS Huệ Chi
Trong khi đó tại Sài Gòn, một độc giả email cho biết: “Sài Gòn sáng nay bị trấn áp dữ lắm anh ơi, ngồi uống cafe cũng bị cấm, thái độ của CA chìm rất hống hách. Một thanh niên rất trẻ và lịch sự bị CA chìm rượt chạy vào quán và bẻ tay kẹp cổ lôi đi trước đông người, dù anh ta la lớn : “Em có làm gì đâu mà bắt em” Từ bao giờ có chuyện bắt người ngang nhiên trong thời bình như thế? Em đi vào Diamond Plaza để đi toilet (xin lỗi) cũng bị CA chặn lại hỏi đi đâu.  Chỉ là tuần hành ôn hòa mà sao uất ức vậy anh? Chưa bao giờ thấm nỗi nhục của đất nước nghèo-hèn như bây giờ !”
Hà Nội, trước SQTQ, 11h15′, CSCĐ không cho qua đường, cuộc biểu dương lực lượng kết thúc, ngay trước tư gia TS Cù Huy Hà Vũ.
15h20′ Cáo lỗi bà con. Tình hình sôi động, mà ham ngồi tổng kết thắng lợi của cả nhân dân và chính quyền, thành thử giờ mới trở lại. Mấy chục email, hơn trăm phản hồi, bao nhiêu hình ảnh, tin tức gởi tới. Chóng mặt luôn!

Không có nhận xét nào: