Tường Thụy

Chuyện thật như bịa: Băng cướp kỳ lạ

Phàm là cướp thì chẳng có cướp nào lương thiện. Mục đích của kẻ cướp là biến của người khác thành của mình. Gần đây ở Hà Nội có một băng cướp lạ lắm. Băng cướp này có những đặc điểm như sau: 
Chúng giống cướp thường ở chỗ giật xong rồi bỏ chạy. Nhưng khác cướp thường là chúng không nhằm vào những thứ đắt tiền như dây chuyền vàng, điện thoại di động, máy ảnh … mà chỉ cướp nón hoặc băng rôn, khẩu hiệu có nội dung chống Trung Quốc hay yêu Tổ quốc Việt Nam. Ngay cả nón, chúng cũng không nhằm vào nón đẹp, nón mới mà chúng chỉ cướp chiếc nón nào có ghi chữ Hoàng Sa – Trường Sa – Việt Nam hoặc những chữ tương tự khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo ấy. 

Loại cướp này hoạt động rất ráo tợn. Chúng ngang nhiên đi ô tô, đỗ gần đối tượng, nhảy xuống xông vào giật rồi chạy. Chúng hoạt động công khai trước mặt công an đang làm nhiệm vụ giữ sự thanh bình cho người dân dạo chơi ngày chủ nhật. Như vậy, khả năng bọn này võ nghệ rất cao nên công an ta không dám ra tay. Cũng có thể chúng có phép tàng hình đối với những người làm nhiệm vụ giữ gìn an ninh trật tự. 
Hôm chủ nhật 9/10 vừa rồi, khi đang dạo Bờ Hồ, cô bạn tôi bị khoảng 5 tên từ phía chiếc xe thùng đậu trước mặt đài Cảm tử xông đến cướp nón. Lập tức cô hô to “Cướp! Cướp!” nhưng không được ai giúp sức kể cả công an làm nhiệm vụ giữ trật tự đang đứng gần đấy. Khi nhóm của cô sang bên kia đường Đinh Tiên Hoàng (phía bờ hồ), cô lại nghe tiếng hô “Cướp! Cướp!”. Cô lập tức hô theo cho công an biết mà bắt nhưng họ không có phản ứng gì. Bọn cướp vẫn tẩu thoát. Nhóm cô tiếp tục đi bộ về phía nhà hàng Thuỷ Tạ định uống nước lại bị 3,4 tên chạy theo cướp. Sau đó, lúc các cô đang chụp ảnh với người bạn trong Sài Gòn ra chơi thì 4-5 tên len lén theo sau, giật cả 10 chiếc nón đang đội trên đầu hoặc cầm trên tay rồi ù té chạy. 
Chỉ trên một đoạn đường chừng 100 mét, các cô 3 lần bị cướp. 
Qua nghiên cứu về hoạt động của băng cướp này, chúng tôi phán đoán đây là băng cướp được phía Trung Quốc trả lương. Vì sao lại nói vậy? Vì Hoàng Sa và Trường sa là hai quần đảo của Việt Nam nhưng Trung Quốc lại tuyên bố có chủ quyền. Việc cô bạn tôi cùng mọi người viết lên nón dòng chữ HS – TS – VN ắt làm cho phía Trung Quốc tức tối cho nên mới tổ chức những toán cướp tung vào nước ta để cướp đi những gì khẳng định Hoàng Sa và Trường Sa là của Việt Nam, cũng có nghĩa là muốn biến của người thành của mình như những kẻ cướp khác. Người Việt Nam chân chính ai lại đi làm cái việc phản quốc ấy. 
Có điều lạ là băng cướp nói trên hoạt động ngay trước mặt công an Việt Nam mà không bị sao cả. Ngay cả khi có rất nhiều an ninh chĩa ống kính chụp hình hoặc quay camera, chúng cũng chẳng coi ra cái gì. Điều này khiến người ta ái ngại cho việc Hà Nội chủ trương thành lập các câu lạc bộ phòng chống tội phạm, góp phần đảm bảo bình yên cho thành phố. Thế nhưng khi bọn cướp (nghi là của Trung Quốc) hoạt động ngang nhiên giữa thủ đô Hà Nội – Thành phố hòa bình nhưng công an Việt Nam vẫn làm ngơ thì các câu lạc bộ ấy liệu có được sự ủng hộ của công an hay không, sẽ hoạt động như thế nào khi đã được thành lập? 
Tường Thụy

Không có nhận xét nào: