BBC

'Trung tá Trần Anh Kim không đổi lập trường'

Vợ nhà hoạt động dân chủ và chống tham nhũng, cựu Trung tá Trần Anh Kim cho hay chồng bà vẫn vững tin ở lập trường của mình và nói ông vô tội.

Bà Nguyễn Thị Thơm đã đi thăm chồng gần đây và cho BBC biết hôm cuối tháng 8/2011 rằng ông "không thay đổi lập trường".


Bà Thơm thuật lại lời của Trung tá Kim hiện bị giam ở trại Ba Sao, Nam Hà nói ông tin rằng ông chỉ đòi những quyền lợi chính đáng cho người dân, vì đất nước, cả cuộc đời ông sống trong sạch, nên ông "không có tội" và rằng việc người ta bắt ông chỉ là vì muốn "bịt đi tiếng nói của ông."

Bà cũng cho biết ông Kim hiện bị giam "với nhóm đồng bào Tây Nguyên bị tù vì khiếu kiện đất đai".

Cùng trại còn có ông Trần Đức Thạch từ Hải Phòng, người có tên trong số 'phạm nhân' được ân giảm nhân Quốc khánh năm nay.

Được hỏi về khả năng được ân giảm hay không nhân 2/9/2011, bà nói chồng bà là "tù chính trị" và "lập trường của ông Kim vẫn không hề thay đổi" nên chuyện ân xá là rất khó.

Sau hơn một năm ông Kim bị bắt và thụ án tù, bà Kim vẫn cho rằng có nhiều uẩn khúc trong việc ông Kim phải đọc bản tự nhận tội, cũng như nhận tội trước các phiên tòa.

Bà Thơm cho rằng có thể do ai đó "ghi tiếng nói, đưa lên" tiếng nói của ông nhằm hạ uy tín của ông Kim.

"Nếu đúng ông Kim nói đúng như lời nêu ra thì họ phải thả ông Kim chứ, tại sao lại giam ông ấy như thế?"

Bà tin rằng uy tín của ông Kim đã không bị hạ thấp và điều quan trọng nhất là lập trường của ông Kim vẫn không hề thay đổi, vẫn theo bà Thơm, đó là điều mà người ta đã "không đạt được" và do đó đã xét xử và trừng phạt ông với một bản án hết sức "nặng nề."

Sinh năm 1949, là thành viên khối đấu tranh 8406 và một lãnh đạo của Đảng Dân chủ, ông Trần Anh Kim bị xử 5 năm sáu tháng tù hồi 28/12/2009.

Báo Công an Nhân dân gọi hoạt động của ông Kim là "bước đường tội lỗi", và "phản động".

Ông từng giữ chức Chỉ huy Phó chính trị - Ban Quân sự thị xã Thái Bình.

Không có nhận xét nào: