TTBC

Biểu Tình Tuần Hành Chống Việt Cộng Và Tàu Cộng Của Người Việt Tại HAWAII, Ngày 12-11-2011

Honolulu – Một cuộc biểu tình và tuần hành rầm rộ đã diễn ra từ lúc 3:00 giờ đến 6: 00 giờ chiều Thứ Bẩy, ngày 12 tháng 11 năm 2011, để chống VC bán nước và Tàu Cộng lấn chiếm lãnh thổ, lãnh hãi, bắn giết ngư dân VN, trong dịp hai tên đầu sỏ VC Trương Tấn Sang và TC Hồ Cẩm Đào có mặt tại Honolulu, để tham dự Hội Nghị Thượng Đỉnh Hợp Tác Kinh Tế Á Châu Thái Bình Dương (APEC) của 21 quốc gia thành viên trong Hội Nghị này.



Đúng 3:00 pm, cuộc biểu tình của người Việt Tỵ Nạn CS Hawaii được bắt đầu với phần nghi thức chào cờ Mỹ - Việt, và 1 phút mặc niệm để tưởng nhớ công ơn các bậc tiền nhân, các anh hùng, liệt nữ đã có công dựng nước và giữ nước. Tưởng nhớ đến các chiến sĩ Quân-Dân-Cán-Chánh VNCH và đồng minh, trong đó có 58 ngàn chiến binh Hoa Kỳ đã hy sinh bảo vệ tự do cho miền Nam VN, và tưởng nhớ đến các đồng bào đã bỏ mình trong rừng sâu, vùi thây nơi biển cả trên bước đường vượt biển, vượt biên đi tìm tự do, để chính nghĩa tự do được sáng ngời như ngày hôm nay.



Tiếp đến là tuyên bố của ông Ngô Xuân Tâm, Trưởng Ban Tổ Chức nêu rõ mục đích và lý do biểu tình (Anh - Việt). Và phần phát biểu của:

 Nữ Đại tá Phạm P. Lang (Quân Đội Mỹ)

 Ông Cao Khắc Tiệp, Chủ Tịch Liên Hội Cựu Quân Cán Chánh / VNCH, đại diện phái đoàn đến từ đảo Maui.

 Cô Đỗ Quyên, sinh viên (thuộc thế hệ trẻ Hawaii)

 Nhà văn Mường Giang (Cựu Sĩ quan QLVNCH)

 Điêu khắc gia Lê Văn Kỳ (Cựu sỉ quan QLVNCH)

Vì sắp đến giờ tuần hành nên phần phát biểu phải ngưng (BTC xin lỗi các vị đã ghi tên phát biểu.)



Sau cùng là Tuyên Cáo của tập thể người Việt Hawaii do ông Ngô Xuân Tâm đọc phần Việt ngữ, và cô Đỗ Quyên đọc phần Anh ngữ.



Với âm thanh của một máy-phát độ mạnh, luôn phát ra những bản hùng ca xen kẽ vào chương trình đã thôi thúc và gợi lên lòng yêu nước của mọi người, cộng với gần 200 đồng hương ( rất tiếc thiếu bóng dáng của các vị lãnh đạo tinh thần tôn giáo ) trên tay cầm Quốc Kỳ Việt - Mỹ lớn nhỏ, và các biểu ngữ đa số bằng Anh ngữ nói lên mục đích và ý nghĩa của cuộc biểu tình đã gây sự chú ý đến các sắc dân bạn cũng đang tập trung tại đây để chuẩn bị tuần hành, Và với một hàng rào an ninh, cảnh sát và luôn có cả chục phóng viên báo chí, đài truyền thanh, truyền hình Mỹ, Việt tại địa phương chụp hình, quay phim, phỏng vấn …làm cho quang cảnh của cuộc biểu tình thêm phần khí thế và đông đảo. ( Đài truyền hình Mỹ số 5,7 và 8 đã trình chiếu ngay cuộc biểu tình tuần hành vào lúc 6:00 pm và 10: 00 pm)



Tới 4:00 pm, cuộc biểu tình tại chỗ (Old Stadium Park) được tuyên bố chấm dứt để chuyển qua phần tuần hành với các sắc dân bạn . Vì lộ trình tuần hành hơi dài, nên BTC khuyên qúi vị gìa yếu, những người có con nhỏ không thể đi bộ được nên về trước. Tuy nhiên gần như hầu hết đồng hương, gồm cả qúi vị cao niên, qúi bà đi giầy cao gót vẫn hăng hái tham gia tuần hành,

Đoàn tuần hành dẫn đầu là của người Mỹ khoảng 40 người với biểu ngữ lớn để trên xe đẩy “APEC SUCK”.

Kế đó là đoàn của tập thể người Việt Hawaii với khoảng trên 150 người với cờ chính nghĩa (cờ vàng 3 sọc đỏ) trên tay, những postrers đeo trước ngực và các tấm biểu ngữ lớn (banners), một xe kéo máy phát với 2 MC luôn hô các khẩu hiệu bằng tiếng Mỹ -Việt một cách tích cực, được coi như đoàn tuần hành đông đảo và rầm rộ nhứt.

Theo sau đoàn VN là đoàn của sắc dân địa phương với một biểu ngữ lón : “Free Hawaii” và tiếp theo là vài sắc dân khác tới trễ chỉ lẻ tẻ 10 người; 20 người với những tấm posters viết tay sơ sài không đáng kể. Tuy nhiên nhờ họ mà đoàn biểu tình tuần hành của người Việt càng thêm hùng hậu vì nhiều người trong số họ xin cầm cờ VN và cũng hô theo các khẩu hiệu của đoàn VN.

Điều đáng chú ý là theo sát đoàn tuần hành có cả một lực lượng hùng hậu an ninh mặc thường phục, cảnh sát mặc sắc phục đi bộ, mặc áo vàng đi xe đạp trải dài theo đoàn, giống như một đoàn quân danh dự, làm cho cuộc tuần hành vô cùng đẹp mắt.



Đoàn biểu tình tuần hành đi từ chỗ tập trung (Old Stadium Park - S.King St.) tiến dọc theo đường Isemberg qua đường Kapiolani, quẹo sang Mccully St., tới Ala Moana Blvd tiếp giáp khu vực cấm, nơi các nguyên thủ của 21 nước đang dự tiếp tân và dùng cơm tối. Tại đây đã có hàng trăm người đủ mọi sắc dân tới trước, khi đoàn VN tới hô khẩu hiệu họ cũng hô theo, làm thành một đoàn biểu tình 6, 7 trăm người mà chỉ thấy rừng cờ vàng 3 sọc đỏ và tiếng hô khẩu hiệu của đoàn tuần hành người Việt cho đến 6:00 pm mới giải tán.

Trả lời câu hỏi của một vị cao niên đồng hương, ông Ngô Xuân Tâm, Trưởng Ban Tổ Chức thố lộ: “Tổ chức cuộc biểu tình này chúng tôi gặp qúa nhiều khó khăn và trở ngại: Đường cấm thì nay đóng mai mở, tin tức theo dõi rất khó, vì họ bảo mật tới giờ chót mới công bố, hơn nửa có những thành phần tay sai cộng sản muốn phá hoại cuộc biểu tình đã tung ra đủ mọi tin đồn nhảm nhí và xuyên tạc. Tuy nhiên, giờ này thì BTC chúng tôi đã thở phào nhẹ nhõm, vì đồng hương mình tỏ ra can đảm và ý thức rõ rệt “Bạn – Thù” nên đã nhiệt tình tham gia cuộc biểu tình tuần hành, đối với Hawaii nhỏ bé này thì với số người tham dự như vầy là đã được coi như đông đảo. Xin cảm ơn và trân trọng công sức và thời giờ qúi báu của qúi bà con đồng hương.



Cuộc biểu tình tuần hành của người Việt Hawaii được đánh giá là thành công tốt đẹp.



Tường thuật: TTBC



 Xin mở link dưới đây để coi hình biểu tình - tuần hành:

Không có nhận xét nào: