Trí thức đồng nghĩa với bất khuất

Trí thức đồng nghĩa với bất khuất
Nguyển đạt Thịnh
Tướng Nguyễn Chí Vịnh và tướng Lương Quang Liệt
Mua chuộc được tiến sĩ Nguyễn Quang A để ông này ca tụng việc nhà nước bán nước là đúng, nhân dân biểu tình chống bọn Tầu cướp nước là sai, Ủy Ban Nhân Dân (UBND) thành phố Hà Nội tưởng thủ  đoạn mua trí thức của họ là đắc sách.
Biểu tình tạm yên được vài cuối tuần; trung tướng Nguyễn Chí Vịnh cam kết với tướng Tầu là sẽ cấm tuyệt không cho người Hà Nội biểu tình chống người Tầu cướp nước Việt Nam nữa.
Nhưng ngày thứ Ba mùng 6 tháng Chín, một nhà trí thức khác, luật gia Lê Hiều Đằng, lại lên tiếng chất vấn cả UBND thành phố Hà Nội, cả ông tướng ăn rau muống Việt Nam, chấm nước mắm Phú Quốc, nhưng lại thờ Tầu xì dầu, và cả cái đảng Việt Cộng của ông ta.
Ông Đằng nói với RFA về lá thư ngỏ ông viết gửi Nhà Nước, " Thật ra từ lúc tôi nghe ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội ra lệnh cấm biểu tình, sau đó là hàng loạt những việc làm có tính chất đối phó và có tính chất bôi xấu một số nhà trí thức rất là đáng trân trọng của mình, thì tôi bức xúc lắm.
 
"Chúng tôi đấu tranh để dành độc lập tự do cho tổ quốc, bảo vệ danh dự, và bảo vệ lòng tự tôn của dân tộc. Nhưng bây giờ một vị tướng lãnh mà lại đi tự cam kết với Trung Quốc rằng sẽ cấm biểu tình, hứa rằng không để tái diễn việc đó nữa thì tôi cho là không được."

Luật gia Lê Hiếu Đằng hạch tội Nguyễn Chí Vịnh, cậu ấm truyền nòi của Nguyễn Chí Thanh
 
Vị trung tướng phản quốc đó là con của vị đại tướng "cam ắn" Nguyễn Chí Thanh; ông bố lăn xả vào quyết tâm phanh thây, uống máu người NamViệt, đánh chiếm cho bằng được Nam Việt, để ông con đem dâng trọn gói Nam, Bắc Việt Nam cho Tầu.
Trong lúc chưa tìm được nguyên văn lá thư ngỏ của ông Đằng để đọc cho mát ruột, xin bạn đọc hãy tạm bằng lòng với những lời ông nói về lá thư ông viết, "... một vị tướng lãnh mà lại đi cam kết với Trung Quốc rằng sẽ cấm biểu tình, hứa rằng không để tái diễn việc biểu tình chống Trung Quốc  nữa thì tôi cho là không được.

"Tướng Vịnh hoàn toàn không có quyền phát biểu như vậy. Chúng tôi đặt vấn đề trách nhiệm với  các vị lãnh đạo cao cấp đảng và nhà nước là phải chăng đã có ai chỉ đạo vấn đề này, các vị có đồng ý với những ý kiến đó hay không thì phải trả lời minh bạch trước nhân dân Việt Nam. Bởi vì đây là công việc hoàn toàn nội bộ của một nước độc lập và tự chủ, do đó khi anh nói với Trung Quốc như vậy chứng tỏ anh không còn độc lập nữa.

"Việc đàn áp, việc cấm đoán biểu tình, rồi bôi nhọ một số nhân sĩ trí thức, cũng như ý kiến của tướng Vịnh phải chăng đã có sự thống nhất từ các nhà lãnh đạo cao nhất của Việt Nam?"

Phải gọi câu nói ngắn 173 chữ này là "bài hịch Lê Hiếu Đằng", bài hịch đặt ông tướng Vịnh vào vị trí dưới quyền Đảng và Nhà Nước Việt Cộng, rồi lại đặt Nhà Nước và Đảng dưới quyền nhân dân Việt Nam, để đòi Nhà Nước và Đảng "phải trả lời minh bạch trước nhân dân Việt Nam".
 
Là một luật gia ông không giới hạn trách nhiệm bán nước vào cá nhân trung tướng Vịnh, mà còn đòi truy tố toàn bộ bọn tòng phạm nữa. Ông nói với RFA, "Việc đàn áp, việc cấm đoán biểu tình, rồi bôi nhọ một số nhân sĩ trí thức, cũng như ý kiến của tướng Vịnh phải chăng đã có sự thống nhất từ các nhà lãnh đạo cao nhất của Việt Nam?  

"Còn nếu ngược lại, nếu không phải chủ trương chính thức của đảng và nhà nước thì phải nghiêm trị, đảng và nhà nước phải trả lời trước công luận vấn đề này."

Ông Đằng hạch "ai đã đồng lõa để giặc Tầu hà hiếp ngư dân Việt Nam?"

Hạch Nhà Nước, đòi hỏi một sinh hoạt nặng tính dân chủ, rồi ông Đằng quay lại vận động mọi người Việt Nam cùng lên tiếng trước việc làm sai trái của Việt Cộng; ông nói, "tôi muốn nói, chẳng những nói với các vị lãnh đạo Việt Nam, mà muốn nói với nhân dân Việt Nam rằng trong xã hội chúng ta phải có những người dám nói lên những ý kiến để phê phán những sai trái những việc làm không đúng của cán bộ của những người lãnh đạo Việt Nam. Như vậy mới là một xã hội thật sự dân chủ.Nếu đứng trước những sai trái những việc làm không đúng mà ai cũng im lặng hết thì tình hình sẽ như thế nào, đất nước này sẽ đi về đâu?"
Phản ứng của Nhà Nước sẽ như thế nào? "Cải tạo" ông Đằng như họ đã giam giữ hàng trăm ngàn chiến sĩ VNCH, hàng chục ngàn người yêu nước, và đang sinh cầm hàng ngàn nhà trí thức? Hay họ sẽ mua chuộc, như đã mua chuộc tiến sĩ Nguyễn Quang Ê?

Dù họ có làm gì thì trí thức vẫn đồng nghĩa với bất khuất, vẫn không khiếp nhược trong cuộc chiến đấu mà mục đích là phục hồi sự thật và lẽ phải.
Nguyễn đạt Thịnh

Không có nhận xét nào: