Biểu Tình Ngày 24/7/2011

Biểu Tình Ngày 24/7/2011 (8)

Sau 2 tiếng đồng hồ biểu tình, cuộc biểu tình đã lên đến trên 600 người. Thời tiết hôm nay mát mẽ, mạnh công an chó săn nói trong loa, mạnh người biểu tình cứ đi biểu tình. Hôm nay đoàn người biểu tình đi sát vào nhau, nên không bị xé lẽ, chỉ có gia nhập vào thôi. Công an chó săn bó tay, không còn dám đàn áp như những cuộc biểu tình trước kia nữa.
 Nảy giờ trên 2 tiếng đồng hồ đánh máy liên tục không ngừng nghĩ, Linh xin phép qúy vị tạm ngừng một chút ở đây, sẽ trở lại trong 20 phút.




Lại tiếng chị Hằng vẫn tiếp tục vang lên. Phải nói giọng chị Hằng rất khỏe để mà hô khẩu hiệu. Tiếng loa rè lại vang lên như áp đảo đoàn biểu tình, giọng mọi người nghe vẫn còn dũng mãnh, nhưng có lẽ trong đó nhiều người đã khan tiếng, kể cả chị Hằng. Có thể nói, mỗi khi hô ta rất sung sướng vì mình được tự do, nhưng nảy giờ đã biểu tình gần hai tiếng đồng hồ rồi, nên đã bắt đầu thấy triệu chứng hơi khan tiếng, nhưng cuộc biểu tình vẫn tiếp tục:

Bảo vệ dân tộc VN - Bảo vệ
Bảo vệ ngư dân VN - Bảo vệ
Không chịu mất nước - Không chịu
Không chịu làm nô lệ - Không chịu
Có lẽ trong đoàn ai cũng biết cần phải "đả đảo chế độ hèn nhát Nguyễn Tấn Dũng", nhưng có lẽ chưa đến lúc, hoặc đoàn biểu tình muốn dành thời gian cho Dũng suy nghĩ, đừng có thái độ hèn nhát. Bài hát "Nối Vòng Tay Lớn" của nhạc sỹ Trịnh Công Sơn đã vang lên trong đoàn biểu tình như nhắc nhở cuộc chôn sống gần 7000 đồng bào tại Huế vào dịp Tết Mậu Thân đã bị chôn sống bởi lệnh của Hồ Chí Minh, nhạc sỹ Trịnh Công Sơn đã sáng tác bài Hát Trên Những Xác Người:

Chiều đi lên đồi cao, hát trên những xác người
Tôi đã thấy, tôi đã thấy,
Trên con đường, người ta bồng bế nhau chạy trốn.

Chiều đi lên đồi cao, hát trên những xác người
Tôi đã thấy, tôi đã thấy,
Bên khu vườn, một người mẹ ôm xác đứa co

Mẹ vỗ tay reo mừng xác con
Mẹ vỗ tay hoan hô hoà bình
Người vỗ tay cho thêm nhịp nhàng
Người vỗ tay cho đều gian nan
Chiều đi qua Bãi Dâu, hát trên những xác người
Tôi đã thấy, tôi đã thấy,
Trên con đường, người cha già ôm con lạnh giá

Chiều đi qua Bãi Dâu, hát trên những xác người
Tôi đã thấy, tôi đã thấy,
Những hố hầm đã chôn vùi thân xác anh em.

Mẹ vỗ tay reo mừng chiến tranh
Chị vỗ tay hoan hô hoà bình
Người vỗ tay cho thêm thù hận
Người vỗ tay xa dần ăn năn

Nhiều tiếng hô biểu tình bằng cả tiếng Anh đã vang lên vang dội, nhưng nghe không rõ lắm, chỉ biết những câu trả lời "yes, yes, yes", có lẽ là những câu: "Hoàng Sa belongs to VN".
Lại nhiều tiếng tu huýt vang lên với bài ca Dậy Mà Đi Hỡi Đồng Bào Ơi. Tiến hô đả đảo vẫn còn đang tiếp diễn, nhưng có lẽ yếu dần.


(10:38 VN)

Biểu Tình Ngày 24/7/2011 (6)

Nhiều tiếng tu huýt, và tiếng loa rè của những bọn công an chó săn lại vang lên: "yêu cầu đi nơi khác". Hiện sao không nghe tiếng hô đả đảo, mà chỉ nghe tiếng cái loa rất lớn của công an. Đường dây liên lạc đang bị đứt. Những hình ảnh đầu tiên đã bắt đầu được đưa ra ngoài. Rất may mắn, đường dây đã được nối lại và tiếng hô to lại áp đảo tiếng loa rè.


Hình người mang mắt kiếng đen trên chính là chị Bùi Thị Minh Hằng, người từng hô vang dậy trong xe bus để tạo nên một cuộc biểu tình. Hôm nay chị đeo chiếc khăn "Giặc đến nhà đàn bà phải đánh". Có cả 2 em nhỏ cũng tham gia vào đoàn biểu tình. Đoàn biểu tình đang đi tuần hành khắp nơi. Tiếng tu huýt lại vang lên qúa chừng, nhưng tiếng hô khẩu hiệu vẫn còn đang tiếp diễn những được nghe nhỏ hơn. Có lẽ công an chó săn đang tìm cách giải tán đoàn biểu tình. Giọng của chị Hằng đang được nghe vang dội.


(10:14 VN)


Biểu Tình Ngày 24/7/2011 (5)
Những tiếng hô to của đồng bào tại Hà Nội vẫn tiếp tục:

Hoàng Sa - VN
Trường Sa - VN

Lại vẫn tiếng loa rè của chế độ Nguyễn Tấn Dũng bị át bởi những tiếng hô to:


Quét sạch bọn giặc Tàu ra khỏi đất nước ta - Quét sạch
Bảo vệ tổ quốc VN - Bảo Vệ
Giặc đến nhà đàn bà cũng đánh - Cũng đánh

Coi như tiếng loa rè kỳ này không còn nghe được nữa, dường như nó đã tắt trước những tấm lòng dũng mãnh yêu tổ quốc của đồng bào biểu tình. Hiện đoàn biểu tình đang ca một nhạc phẩm về Hoàng Sa, Trường Sa. Những tiếng hô to vẫn liên tục:


Hoàng Sa - VN
Trường Sa - VN

Lại bắt đầu nghe tiếng loa rè của bọn công an nó giống như y như những con chó săn đứng sũa trăng. Tình hình tại Sài Gòn rất đang căng thẳng, nhưng vẫn chưa thực hiện được. Biểu tình tại Hà Nội, vẫn được xem là cái nôi của cuộc cách mạng. Lần này, lại tiếng loa rè của những con chó săn vang lên: "Chúng tôi sẽ tiến hành cưỡng chế việc tập trung đông người trái pháp luật", "không tiếp tục tập trung đông người tại vĩa hè, lòng đường, căn cứ Nghị Định 38CP... cản trở người thi hành công vụ..."


Bài ca "Dậy mà đi hỡi đồng bào ơi" đang vang lên để át lại tiếng loa rè của bọn chó săn đang sũa trăng.

Bảo vệ biển đảo Việt Nam - Bảo vệ
Bảo vệ tổ quốc VN - Bảo vệ
Bảo vệ nhân dân VN - Bảo vệ
Giặc đến nhà đàn bà cũng đánh - Cũng đánh
Bảo vệ ngư dân VN - Bảo vệ

Đả đảo Trung Quốc xâm lược - Bảo vệ

(9:58 VN)

Biểu Tình Ngày 24/7/2011 (4)

Ở Sài Gòn, nhiều nhóm nhỏ đang tập hợp với nhau để thực hiện cuộc biểu tình. Đoàn biểu tình tại Hà Nội đã gia tăng lên đến khoảng 400 người tham dự. Trường hợp TS Nguyễn Quang A đã bị công an giao thông chặn bắt hỏi giấy tờ, cho rằng giấy tờ bị mờ có thể là gỉa mạo, để cố tình cầm chân TS Nguyễn Quang A, không cho gia nhập đoàn biểu tình.


Lại nghe tiếng loa rè của bọn công an, tiếng được tiếng mất trước những tiếng hô to của đoàn biểu tình: "... trường hợp không chấp hành chúng tôi sẽ có biện pháp. Tập trung đông người mà không có xin phép là vi phạm Điều 38CP của chính phủ..."


(9:39 VN)

9

Biểu Tình Ngày 24/7/2011 (3)
Trên Diễn Đàn Chính Trị Tranh Luận Dân Chủ, hiện tại có 977 tham dự viên, cũng đánh lên những hàng chữ đả đảo, Việt Nam theo những lời kêu gọi của đoàn biểu tình. Hiện tại, đoàn biểu tình đã lên đến 300 người tham dự. Riêng trong DĐCTTLDC chúng ta có thể nghe:

Đả đảo Đảng Cộng Sản Việt Nam - Đả đảo (hàng trăm giòng chữ được đưa lên màn ảnh)

Được biết những người biểu tình đã đem theo những hình ảnh của các chiến sỹ VNCH và các bộ đội đã hy sinh trong cuộc chiến Hoàng Sa năm 1974 và 1988. Hiện đoàn biểu tình đã đi đến Tượng Đài Cảm Tử, những tiếng hô to vang dội vẫn đang tiếp diễn:


Hoàng Sa - VN
Trường Sa - VN
Đả đảo Trung Quốc xâm lược - Đả đảo

(9:27 VN)

Biểu Tình Ngày 24/7/2011 (2)

(8:51) Công an đã phóng loa đọc Nghị Định 38CP, của Nguyễn Tấn Dũng ký rằng biểu tình phải xin phép và bọn công an được lệnh bắt những người tham gia biểu tình. Trong khi đó đoàn biểu tình vẫn đi vòng quanh bờ hồ Hoàn Kiếm. Tưởng cũng nên nhắc lại luật Hiến Pháp Điều 69 có ghi rõ: "Công dân có quyền biểu tình." Nghị Định 38CP của Dũng hoàn toàn vi hiến. Đã gọi là "quyền" thì không cần phải xin phép ai. Trong qúa khứ chị Phạm Thanh Nghiên đã từng xin phép biểu tình, cũng chẳng cơ quan nào cho phép, còn bắt chị Nghiên, qủa là bọn lưu manh Nguyễn Tấn Dũng đè bẹp Hiến Pháp bằng một Nghị Định cỏn con. Gọi là luật con hiếp luật mẹ.
 
Hiện tại đồng bào có khoảng 200 người, chị Dương Thị Xuân và đứa con đã bị bắt về trụ sở CA Trường Tiền. Hiện tại những tiếng hô to vang dậy được nghe thấy trên Diễn Đàn Chính Trị Tranh Luận Dân Chủ, cùng những tiếng thỏi còi tu huýt của bọn công an. Những tiếng kêu vang dậy đã át luôn tiếng loa rè của bọn công an bắt dân phải đi theo "lề phải".


Hoàng Sa - VN
Trường Sa - VN
Đả đảo quân Trung Quốc xâm lược - Đả đảo
Bảo vệ người yêu nước - Bảo vệ
Bảo vệ biển đảo VN - Bảo vệ
Giặc đến nhà đàn bà phải đánh - Phải đánh
Những tiếng hô to đã nức lòng mọi người.


(9:13 VN)


Biểu Tình Ngày 24/7/2011 (1)
TS Nguyễn Quang A trên đường đi đã bị công an theo sát nút. Hiện người dân Hà Nội đã tụ tập lại, hát một bài hát nghe không rõ để bắt đầu cuộc biểu tình đúng 8:30 phút. Chúng ta đã bắt đầu nghe những tiếng hô:
 
Đả đảo Trung Quốc xâm lược - Đả đảo
Hoàng Sa - VN
Trường Sa - VN

Trong khi đó, tại Sài Gòn chưa có tin tức gì.


Không có nhận xét nào: