Hà Nội sáng Chũ Nhật 17/7/11

Biểu tình tại Hà Nội sáng Chũ Nhật 17/7/11
- hàng chục người đã bị bắt giữ

17/07/11 2:56 AM

Mặc dù b trn áp nng n trong cuc tun hành yêu nýớc vào sáng Ch nht 10/7 trýớc đó, nhýng lòng yêu nýớc thì không gì có th ngăn cn.
Sáng nay, Ch nht 17/7/2011, hàng trăm người đã cùng vi các nhân sĩ, trí thc tiếp tc xung
đường biu tình chng Trung Quc xâm lược như đã được tuyên b trước sau cuc gp giũa gii trí thc yêu nước vi B ngoi giao không thành.
Đoàn biu tình bt đu hô vang bo v Hoàng Sa - Trường Sa (nh nguoibuongio)

Cnh sát các loi chun b trn áp (nh nguoibuongio)
Ngay t sáng sm, như mi Ch nht trước, khong 6g30, tng đt, tng đt các lc lượng an ninh, trt t, cnh sát cơ đng… đã được dàn trn vào các v trí trong tinh thn sn sàng
Ti Nhà Hát ln Hà Ni đim ti ca cuc tun hành được các trí thc công b trước cũng tr thành mt trn đa mai phc. Các phông màn qung cáo b tháo xung. Các hot đng bình thường b đình ch.
Nhiu xe Bus trng không đu dc đường Nguyn Tri Phương và đường Đin Biên (đây là xe vn thường đ bt người biu tình).
Dc các tuyến đường đoàn biu tình d kiến đi qua, đu có các cht công an chìm ni mai phc trong tư thế sn sàng “chiến đu”, cho thy mt cuc trn áp quy mô, không che đy đã được d báo trước.
Khong 8g30, các nhóm người biu tình đã t li đu ngã ba Nguyn Tri Phương – Đin Biên Ph và đoàn biu tình bt đu vi nhng băng c và hô khu hiu: “Hoàng Sa – Trường Sa là ca Vit Nam”, “Đ đoTrung quc xâm lược”.
Đng đu khi người biu tình là các tri thc yêu nước ni tiếng như giáo sư Nguyn Hu Chi, tiến sĩ Nguyn Quang A, tiến sĩ Nguyn Xuân Din, nhà văn Hoàng Đc…
Ngay lp tc, lc lượng cnh sát các lot p ti trn áp đoàn biu tình. Hàng chc người đã b bt gi đy lên 2 xe bus hướng v phía bến xe M Đình. Trong s nhng người b bt có Gs. Ngô Đc Th, em Nguyn Văn Phương – người thanh niên đã đc tuyên cáo ti Nhà hát Ln Hà Ni.
Em Nguyn Văn Phương b bt đy lên xe bus
Trn áp người biu tình (nh nguoibuongio)
Bt người biu tình yêu nước (nh Basam)
Mc dù b trn áp d di, các băng rôn, c b tch trong cuc trn áp đu tiên, nhóm người còn li gm mt s trí thc như Ts. Nguyn Quang A, Gs. Hu Chi, Ts. Nguyn Xuân Din … tiếp tc lên đường tun hành bt chp s đe da ca lc lượng trn áp.
Tiến sĩ Nguyn Quang A gia vòng vây ca công an chìm các loi
Dù b trn áp đoàn biu tình tiếp tc lên đường
Do b kim ta, ngăn chn, đoàn đã phi đi trong mt l trình khá kỳ l: t Nguyn Tri Phương phi gi vào ph Tôn Tht Thip, ch ti đu đường Trn Phú và b chn li ngay ti đường chn tu, nhng tiếng hô Hoàng sa – Trường sa, đã làm git mình nhng người dân ca con ph vng Tôn Tht Thip.
Mt điu cn phi lưu ý là nhng trí thc ln ca đt nước trong cuc biu tình này đã b lc lượng trn áp đi x bng li nói và hành đng thô b như đi vi nhng k vi phm pháp lut.
xe ch các nn nhân (nh Basam)
Cui cùng đoàn phi tr li đường Đin Biên Ph đ có th đến được Nhà Hát Lơn, B H Hoàn Kiếm như l trình d kiên, nhưng đoàn đã b lc lượng cnh sát chia nh, phân tán và b gii tán đây.
Phn cui cùng còn được gi là đoàn biu tình ch còn chng 5, 7 người, trong đó có Ts. Nguyn Quang A, nhà văn Hoàng Đc…Ngay c đi vi s lượng người như vy, mt chiếc xe bus vn đi theo đoàn đ sn sàng tng nt nhng người biu tình này lên xe.

Cuc biu tình yêu nước tiếp tc b đàn áp, chng t chính quyn cng sn đã có nhng tha thun ngm trước đó gia th trưởng H Xuân Sơn vi chính quyn Bc Kinh trên phn lãnh hi Bin Đông.
Và, lc lượng an ninh cnh sát đã nhn được lnh phi gii tán đoàn biu tình bng mi giá.
Hin nay, theo thông tin chúng tôi nhn được, mt s người b bt đã được th, mt s vn đang b công an các nơi thm vn … Nhng người được th cho biết, tt c nhng người b bt đã biu tình ngay trên xe bus. Nhiu người được th nhưng kiên quyết không v khi không được làm rõ lý do b bt.
Đây là du cho thy không th dùng vũ lc đ ngăn chn lòng yêu nước.
17/7/2011
Nữ Vương Công Lý

Không có nhận xét nào: