CTV. VRNS

Tin thêm về việc sinh viên yêu nước Paul Minh Nhật
bị bắt và hình ảnh của những chó săn đeo bám anh.

Tin thêm về việc Paul Minh Nhật bị bắt

Sáng nay 28.08 ở quê của Paul Nguyễn Minh Nhật, ở Nghệ An, và ở quê mới giáo xứ Ngọc Long, xã Đạ Đờn, Lâm Hà, Lâm Đồng, nhiều người dân đã biết tin tức Nhật bị bắt. Khởi đầu là một thính giả của đài RFA nghe trên sóng radio chiều hôm đó đã lập tức báo tin cho gia đình.


Một hai tháng trước, tin đồn Nhật bị công an theo dõi đã lan rộng và có vài nguồn tin xác minh đó là sự thật (có một công an viên nói Nhật bị ghi sổ đen ở xã). Thỉnh thoảng có một vài điều tra viên ghé nhà ông bà để dò la tin tức về Nhật cũng như không quên dọa nạt bóng gió, gây xôn xao trong xóm làng.

Gần đây có một “đồng chí” học chuyên ngành an ninh điều tra mới ra trường, quê ở Lâm Hà, Lâm Đồng. Tuy nhiên hắn ta đã hoạt động ráo riết cả ở Sài Gòn lẫn Lâm Hà bằng cách chạy lên chạy xuống để thu thập thông tin về Nhật. Móc nối với các nguồn tin có được, hắn đến nhà cha mẹ Nhật hỏi thăm, đồng thời dò la thêm từ những người bạn của Nhật cùng là bạn bè sinh viên trong xóm với nhau.


Đại học Ngoại Ngữ – Tin học tổ chức thi tốt nghiệp trong 3 ngày 25, 26 và 27.08, Nhật được cho thi (trước đó nhà trường báo không cho thi). Sau khi thi xong, vừa mới bước ra cửa lớp đã bị 4 anh công an mặc thường phục dẫn ra cổng phụ trường và áp lên chiếc xe hơi trực sẵn, chở đi lập tức không một lý do. Đồng thời, 4 anh công an mặc thường phục ở ngoài cổng chính cũng lên xe honda và phóng theo phía sau.

Được biết chiều hôm qua, công an đã đưa Nhật trở về nhà trọ để xét nhà. Nhiều bạn sinh viên sống chung nhà đã bị thẩm vấn và bị doạ nát. Két thúc buổi khám xét, công an có lấy đi một CPU của máy tính bàn, các USB của các sinh viên, tất cả đều là dụng cụ học tập chung của các sinh viên. Không biết năm học mới đã đến, các bạn sẽ lấy đâu ra tiền mua máy mới cho việc học ?

Sau đây là một vài hình ảnh của các anh công an mặc thường phục trực sẵn ở cổng chính trường Đại học Ngoại ngữ – Tin học

Ba anh ngồi chờ trong tư thế sẵn sàng

Như vậy mới thấy không chỉ có người dân bị công an theo dõi, mà các “nhà báo nhân dân” cũng đang tích cực theo dõi để phản ánh những hành xử kỳ lạ của công an.


Nhận được tin từ anh mang túi xách chạy từ trong ra cả bọn lên xe chạy theo

CTV. VRNS

Không có nhận xét nào: